ยินดีต้อนรับสู่บล็อกการจัดประสบการณ์ศิลปะสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัยของพิชากร แก้วน้อย ค่ะ

วันอังคารที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทิน
วิชาการจัดประสบการณ์ศิลปะสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย
อาจารย์ผู้สอน ว่าที่ร้อยตรีกฤตธ์ตฤณน์  ตุ๊หมาด

ครั้งที่15
วันจันทร์ที่ 20 เมษายน ..2558
เวลาเรียน 11.30-15.50.
เวลาเข้าสอน  11.30 น.  เวลาเข้าเรียน  11.30.  เวลาเลิกเรียน  15.50.




ความรู้ที่ได้รับ


       ก่อนเรียนในเนื้อหาอาจารย์ได้พูดคุยกับนักศึกษาเกี่ยวกับการวางแผนการเรียน การเตรียมงานมาจัดนิทรรศการ การสอบและเรื่องการเรียนชดเชย
   
         หลังจากที่พูดคุยเกี่ยวกับการเรียนการสอบจนเข้าใจกันเรียบร้อยแล้วอาจารย์ได้นำตัวอย่างแผนการจัดประสบการณ์ของเพื่อนในห้องมาอธิบายลักษณะการเขียนในแต่ละหัวข้อที่ถูกต้องให้ฟังอย่างละเอียดอีกครั้ง

      อาจารย์พูดคุยเรื่องเขียนแผนการจัดประสบการณ์วิชาศิลปะ
การเขียนแผนการสอนที่ดี เป็นลำดับขั้นตอนมีความละเอียดชัดเจนก็จะสามารถนำไปจัดให้กับเด็กได้เป็นอย่างดี 



การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
    สามารถนำคำแนะนำในการเขียนแผนการสอนที่ถูกต้องไปปรับใช้ในการเขียนแผนการจัดประสบการณ์ของตนเองให้สอดคล้องกับหลักสูตรได้และสามารถที่จะปรับเปลี่ยนแผนการสอนของตัวเองให้ถูกต้องเพื่อนำมาเตรียมเขียนสอบและเตรียมตัวในการสอบสอนในการสอบปลายภาคได้


ประเมินผล

 ประเมินตนเอง 
   วันนี้ก่อนเรียนได้ฟังคำแนะนำจากอาจารย์ในการวางแผนการมาเรียนชดเชย แนวการสอบสอน การส่งงานต่างๆซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากเพราะจะได้มีเวลาในการเตรียมตัวและจัดตารางการทำงานได้ วันนี้ขณะที่อาจารย์สอนก็มีช่วงที่ไม่มีสมาธิหันไปคุยกับเพื่อนบ้าง อากาศร้อนมากรู้สึกไม่มีสมาธิในการเรียนเลยค่ะ และหลังจากเรียนเสร็จแล้ววันนี้เลิกเรียนเร็วฉันและเพื่อนไม่อยากให้มีงานค้างไว้เลยได้จับกลุ่มทำงานเขียนแผนที่อาจารย์สั่งงานไว้ทันทีเลยค่ะ
  

ประเมินเพื่อน  
   วันนี้เพื่อนๆได้ฟังอาจารย์พูดคุยเกี่ยวกับการเรียนชดเชย การมาสอบ การส่งงานต่างๆ บรรยากาศก็ดูวุ่นวายนิดหน่อยเนื่องจากเพื่อนบางคนฟังแล้วไม่เข้าใจที่อาจารย์พูดก็มีเสียงเอะอะโวยวายขึ้นมาบ้าง แต่พอหลังๆทุกคนเข้าใจกันดีแล้วก็ไม่มีเสียงโว้ยวายหรือสงสัยในเรื่องที่อาจารย์พูด สำหรับเรื่องการสอบสอนและเขียนแผนในวันนี้ทุกคนเข้าใจกันดีและยอมรับที่จะสอบโดยการจับสลาก ขณะที่อาจารย์สอนเพื่อนๆเกือบทุกคนคุยกันเสียงดังมากเหมือนจะไม่มีสมาธิในการเรียนเกือบทุกคนเลยส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะอากาศร้อนอบอ้าวด้วย


ประเมินอาจารย์  
      วันนี้อาจารย์ได้พูดคุยเกี่ยวกับการมาเรียนชดเชยในวิชาต่างๆซึ่งอาจารย์ก็ได้บอกทุกวิชาเลยซึ่งก็ดีมากๆทำให้นักศึกษาจัดตารางการมาเรียนได้ถูก นอกจากนี้ก็ได้นัดหมายพูดคุยเกี่ยวกับแนวการสอบการเขียนแผนการสอนและการสอบสอน วันนี้อากาศร้อนเห็นอาจารย์สอนไปร้อนไปยิ่งอาจารย์ชอบใส่เสื้อแขนยาวมาสอนก็ร้อนแทนอาจารย์เลยค่ะ อาจารย์มีความอดทนในการสอนอย่างมากนักศึกษาในห้องก็คุยกันแต่อาจารย์ก็สอนต่อไป วันนี้ไม่มีการเรียนการสอนอะไรมากมายแต่อาจารย์ได้แนะนำการเขียนแผนการจัดประสบการณ์ทุกขั้นตอนได้ละเอียดมากและพูดคุยเกี่ยวกับการส่งงาน หลังจากที่พูดคุยจนเข้าใจตรงกันแล้วอาจารย์เห็นใจนักศึกษาเลยได้เลิกคาบเรียนเร็วกว่าปกติ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น